วันศุกร์ที่ 17 เมษายน พ.ศ. 2552

ฟ้องมุสลิมโลก"แม้ว"ศัตรูอิสลาม

คณะกรรมการอิสลามประจำกรุงเทพมหานครทำหนังสือถึงเอกอัครราชทูตประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์เพื่อรายงานต่อเจ้าผู้ครองนครดูไบว่า ทักษิณคือศัตรูของเอกองค์
หนังสือของคณะกรรมการอิสลามประจำกรุงเทพมหานครระบุว่า "คนเสื้อแดงได้ก่อวินาศกรรมทำลายทรัพย์สินของประชาชน และเมื่อวันที่ 13 เมษายน 2009 ลูกน้องของ พ.ต.ท.ทักษิณ คนเสื้อแดงได้ใช้อาวุธปืนยิงใส่มัสยิดดารุ้ลอะมาน ถนนเพชรบุรี ซอย 7 เขตราชเทวี กรุงเทพฯ ในเวลาอัศรี โดยใช้กำลังประมาณ 100 กว่าคนเข้าทำลายทรัพย์สินของพี่น้องมุสลิม ทั้งบ้านเรือน ที่อยู่อาศัย รถยนต์ สุดท้ายได้ประกาศจะเผามัสยิด แต่พี่น้องมุสลิมได้รวมพลังกันต่อสู้คณะลูกน้องของ พ.ต.ท.ทักษิณ อย่างสุดความสามารถ ในที่สุดคนดังกล่าวได้ล่าถอย
จากพฤติกรรมทั้งหมดของ พ.ต.ท.ทักษิณ พวกเราชาวมุสลิมในประเทศไทยขอเรียกร้องด้วยพระนามของอัลเลาะห์ผู้ทรงเมตตากรุณายิ่งมาถึงเจ้าผู้ครองนครรัฐแห่งดูไบได้โปรดพิจารณายุติการให้ความช่วยเหลือหรือการให้ที่พักพิงหรือการอนุญาตให้บุคคลผู้ก่อกรรมทำเข็ญกับพี่น้องมุสลิมและเป็นผู้ทำลายมัสยิดของอัลเลาะห์เข้าประเทศของท่านตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป ..." และยังมีข้อความที่กล่าวหาอย่างรุนแรง โดยได้ลำดับเหตุการณ์ที่เข่นฆ่าสังหารชาวมุสลิมหลายวาระ และการระดมยิงใส่มัสยิดถึง 2 ครั้ง ซึ่งไม่อาจนำรายละเอียดลงในที่นี้ได้ ท่านผู้สนใจสามารถดูได้จากเว็บไซต์ของหนังสือพิมพ์ไทย
จากกรณีการยกขบวนเข้าไปยิงมัสยิดที่ถนนเพชรบุรี ซอย 7 ตลอดจนการทำลายทรัพย์สินของชาวมุสลิมเป็นจำนวนมาก ได้ทำให้ชาวมุสลิมทั่วทั้งกรุงเทพฯ และทั่วประเทศตื่นตัวลุกฮือประณามและต่อต้านคนเสื้อแดงอย่างกว้างขวาง แม้กระทั่งคนเสื้อแดงจำนวนหนึ่งซึ่งอยู่ตามชุมชนต่าง ๆ ครั้นทราบเหตุการณ์แล้วก็พากันถอนตัวออกจากขบวนเสื้อแดงเป็นจำนวนมาก
ขณะนี้ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร พำนักอยู่ในกรุงดูไบ และถูกถอนพาสปอร์ตไทยเรียบร้อยแล้ว แต่อาจใช้พาสปอร์ตของชาติอื่นแทน การเคลื่อนไหวของชาวไทยมุสลิมครั้งนี้อาจเป็นแรงกดดันครั้งใหญ่ที่สุดที่ทำให้ไม่สามารถพำนักอยู่ในตะวันออกกลางได้ต่อไปอีก เพราะสำหรับชาวมุสลิมนั้นการยิงมัสยิดถือเป็นเรื่องใหญ่มากเพราะมัสยิดถือว่าเป็นบ้านของพระเจ้า ซึ่งมุสลิมทั่วโลกให้ความเคารพและละเมิดมิได้
แหล่งข่าวด้านความมั่นคงได้เปิดเผยว่า ให้จับตาดูให้ดี ในไม่กี่วันนี้ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อาจถูกจับตัวโดยตำรวจสากลเพื่อนำตัวส่งกลับมาลงโทษในประเทศไทยก็ได้

ไม่มีความคิดเห็น: