วันศุกร์ที่ 30 มกราคม พ.ศ. 2552

"เทพเทือก"ส่งสัญญาณปรับครม.


หมวดข่าว : การเมือง

โดยทีมข่าว : ทำเนียบรัฐบาล

นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐษนะเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีปัญหาของนายวิฑูรย์ นามบุตร ที่ฝ่ายค้านตรวจสอบเรื่องปลากระป๋องเน่า ว่า วันที่ 1 ก.พ.นี้คงไม่มีการประชุมเพื่อหารือเกี่ยวกับเรื่องนี้ แต่จากที่ได้ฟังนายวิฑูรย์ ชี้แจงในสภาฯ เขาไม่เห็นหลักฐานที่เขานำมาแสดงเพราะอยู่ไกลกัน จึงไม่ได้อ่าน แต่เห็นว่าชี้แจงได้แข็งแรงดี

"ผมจะรอว่านายกรัฐมนตรีเดินทางกลับจากเมืองดาวอส (1 ก.พ.) แล้วก็จะหารือกันก่อนว่าจะต้องทำอย่างไร แต่ว่าเรื่องอย่างนี้ปล่อยเอาไว้คาใจประชาชนไม่ได้ ต้องสะสางให้ชัดเจน"

ส่วนกรณีของนายบุญจง นั้น เมื่อมีการยื่นเรื่องให้ ป.ป.ช. และ กกต.ตรวจสอบ คิดว่าทั้งสององค์กรนี้เป็นองค์กรกลางที่เป็นอิสระดีที่สุด

ทีมงานเลขาฯ ปชป.รุดถก"สุเทพ"
ท่ามกลางกระแสปรับครม. วันนี้ (30) ที่ทำเนียบรัฐบาล เวลา 14.00 น. ทีมงานสำนักเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ อาทิเช่น นายนิพนธ์ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการนายกรัฐมนตรี นายธีระ สลักเพชร รมว.วัฒนธรรม รองเลขาธิการพรรค นางศิริวรรณ ปราศจากศัตรูพ่าย รองเลขาธิการพรรค นายเทพไท เสนพงศ์ นางนวลพันธุ์ ล่ำซำ ผู้ช่วยเลขาธิการพรรค นายไตรรงค์ สุวรรณคีรี ส.ส.สัดส่วน ได้เดินทางเข้าพบและหารือกับนายสุเทพ ที่ห้องทำงาน ตึกบัญชาการ โดยใช้เวลากว่า 1 ชั่วโมง
ส่วนนายเทพไท กล่าวถึงความเป็นไปได้หรือไม่ที่จะให้นายไกรศักดิ์ ชุณหะวัน ส.ส.สัดส่วน เข้ามารับตำแหน่งรมว.พม. นายเทพไท กล่าวว่า ก็เป็นคนหนึ่ง เพราะนายไกรศักดิ์ เคยเป็นรัฐมนตรีเงาพม.มาก่อน
ด้านนายอิสสระ สมชัย ส.ส.อุบลราชธานี พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีที่มีกระแสข่าวระบุว่าเป็นหนึ่งในว่าที่รัฐมนตรีแทนนายวิฑูรย์ ว่า อย่าเพิ่งพูดไปไกลถึงขนาดนั้น เพราะที่ผ่านมานายวิฑูรย์ เองก็สามารถชี้แจงแก้ข้อกล่าวหาของฝ่ายค้านได้ดี ขอให้เป็นเรื่องของผู้ใหญ่ในพรรคที่จะพิจารณาน่าจะดีที่สุด
ผู้สื่อข่าวรายงานข่าวนอกจากนายอิสสระ แล้ว ยังมีชื่อนายศุภชัย ศรีหล้า ที่จะมีคั่วตำแหน่งรัฐมนตรีพม.ในครั้งนี้ด้วย

"ภูมิใจไทย"ตีกันนายกฯปรับครม.

ส่วนนายศุภชัย โพธิ์สุ สส.นครพนม พรรคภูมิใจไทย (ภท.) แถลงภายหลังการประชุมส.ส.ของพรรคว่า นายบุญจง ชี้แจงข้อเท็จจริงกรณีการไปแจกเงินสงเคราะห์ผู้ยากไร้ พร้อมนามบัตร และนายชวรัตน์ ชาญวีรกูล รมว.มหาดไทย ซึ่งอยู่ในเหตุการณ์ก็ได้ร่วมชี้แจงด้วย ขณะที่การปรับครม. นายกฯ ไม่ได้บอกว่าจะปรับครม. จึงไม่วิตกว่านายกฯ จะปรับแบบสายฟ้าแลบ เพราะเป็นแค่ข้อกล่าวหา นายบุญจง พร้อมให้ตรวจสอบ

ไม่มีความคิดเห็น: