วันอาทิตย์ที่ 28 กันยายน พ.ศ. 2551

ตัดสินจันทร์นี้'รังสรรค์'จ้างวานฆ่า'ประมาณ'



ศาลอาญากรุงเทพใต้ นัดอ่านคำพิพากษาคดี ลอบสังหาร "ประมาณ ชันซื่อ"จันทร์นี้ (29 ก.ย.) โดยมี "รังสรรค์ ต่อสุวรรณ" สถาปนิกชื่อดัง กับพวกเป็นจำเลย


หลังจากสู้คดีกันมานาน 15 ปี วันที่ 29 ก.ย. นี้ ศาลอาญากรุงเทพใต้ ถ.เจริญกรุง ได้นัดฟังคำพิพากษาคดีนายสมพร หรือหมา เดชานุภาพ นายเณร มหาวิไล นายอภิชิต อังศุธรางกูร หรือเล็ก สตูล และนายรังสรรค์ ต่อสุวรรณ นักธุรกิจ และสถาปนิกชื่อดัง ตกเป็นจำเลย ลอบสังหาร นายประมาณ ชันซื่อ ประธานศาลฎีกา (ขณะนั้น)


คำฟ้องโจทก์สรุปความว่า ระหว่างวันที่ 1 ต.ค. 2535 - 25 พ.ค. 2536 ติดต่อ จำเลยที่ 4ได้บังอาจเป็นผู้ก่อให้ผู้อื่นกระทำผิดฐานฆ่าผู้อื่นโดยเจตนาและไตร่ตรองไว้ก่อนโดยใช้ จ้าง วาน ยุยงส่งเสริมให้นายอภิชิต จำเลยที่ 3 จัดหาบุคคลไปฆ่านายประมาณ ชันซื่อ ให้ถึงแก่ความตาย จากนั้นนายอภิชิต เป็นผู้ใช้ให้นาย ให้จัดหาบุคคลไปฆ่านายประมาณ ซึ่งนายบรรเจิด ตอบตกลงตามที่นายอภิชิตจ้างวาน จึงติดต่อให้นายสมพร และนาย จัดหาบุคคลซึ่งได้นาประทุม สุดมณี และนายบำรุง ชัยเมือง ไปฆ่านายประมาณ แต่ภายหลังทั้งสองกลับใจไม่ยอมกระทำความผิด นาย จึงไม่ถูกฆ่าตาย


คดีนี้เมื่อปี 2536 เป็นข่าวครึกโครมขณะเกิดเหตุนายประมาณ เป็นประธานศาลฎีกา ส่วนนายรังสรรค์ ก็เป็นบุคคลมีชื่อเสียง และเป็นสถาปนิกชื่อดังมีภรรยาเป็นผู้พิพากษา โดยฝ่ายโจทก์มีนายตำรวจหลายนาย อาทิ พล.ต.ท.โสภณ สวิคามิน พล.ต.ท.ธนู หอมหวน พ.ต.อ.จุมพล มั่นหมาย (ขณะนั้น) พ.ต.ต.ทวี สอดส่อง (ขณะนั้น


หลังเกษียณอายุราชการนายประมาณ ได้มาเป็นที่ปรึกษาอย่างไม่เป็นทางการ ให้กับพล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ อดีตนายกรัฐมนตรี


นายประมาณ ถึงแก่อนิจกรรมเมื่อต้นเดือน ก.พ.2550


ไม่มีความคิดเห็น: