วันจันทร์ที่ 9 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2552

เบื้องหน้าเบื้องหลังโหรวารินทร์ โหรทหาร-การเมือง

หมวดข่าว : สัมภาษณ์พิเศษ

หนังสือ ลับ ลวง พราง ภาคพิสดาร ซึ่งเป็นหนังสือการกุศล ที่มอบรายได้ให้ ทหารที่ปฏิบัติหน้าที่ใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ เขาพระวิหาร และ สมทบทุนสร้างพุทธมณฑลล้านนา จ.เชียงใหม่ ยังสัมภาษณ์เปิดใจ อาจารย์ วารินทร์ บัววิรัตน์เลิศ โหร คมช. ถึงเบื้องหน้าเบื้องหลัง การรู้จักกับ บิ๊กป้อม พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รมว.กลาโหม รวมทั้ง นายปัฐวาท สุขศรีวงศ์ เจ้าสัวคอมลิ้งค์ ที่ต่อมากลายเป็นศิษย์เอก และทำให้ อาจารย์วารินทร์ กลายเป็น โหรประจำเตรียมทหารรุ่น 6 และ ของ พล.อ.สนธิ บุญยรัตกลิน จนถึงเป็น โหร คมช.

“ พล.ท.สมศักดิ์ ชุติมันต์ เป็นคนที่ทำให้ผมได้รู้จักกับ พี่แดง พล.อ.สุภาษิต วรศาสตร์ ที่ตอนนั้นยังเป็นพลตรี ที่ได้พาผมไปพบ กับ พล.อ.ประวิตร ตอนนั้น ยังเป็น พลโท ประจำ ถูกแขวนอยู่ ” อาจารย์ วารินทร์ กล่าว

พร้อมเล่าย้อนถึงการไปทำนายดวงชะตาให้ พล.อ.ประวิตร ด้วยว่า ผมมาถึง ผมไปนั่ง ตอนนั้นดูท่านไม่เชื่อผมนะ เพราะผมยังดูยังอ่อนและเด็กๆ ผมนั่งคุยกับท่าน ท่านก็นั่งมองผมเหมือนไม่มีความเชื่อถือ ผมก็นั่งตั้งจิต แล้วบอกว่า จะขึ้นไปเชียงใหม่อาทิตย์หน้านี้ไม่ใช่หรือ ก็ขึ้นไปหาซิ ไม่อยากจะพูด ท่านตกใจเปิดลิ้นชัก เอาหนังสือฉบับหนึ่งมา ผมเพิ่งได้มาเดี๋ยวนี้ ท่านรู้ได้ยังไงว่าผมจะขึ้นเชียงใหม่ จากนั้น เมื่อ พล.อ.ประวิตร ขึ้นมาที่ จ.เชียงใหม่ ก็มาหา อาจารย์ วารินทร์ ที่บ้านหลังเดิม ที่หน้ากองพันทหารปืนใหญ่ที่ 7 อ.แม่ริม

“ ตอนนั้นผมแนะนำไปท่านไปทำบุญแก้กรรม ” อาจารย์ วารินทร์ กล่าว อาจารย์ วารินทร์ เล่าว่า ในปี 2543 พล.อ.ประวิตร มานั่งคุย เพื่อให้เปิดฐานบุญ ตอนนั้นผมเรียกท่านแม่ทัพ แล้วท่านก็ได้เป็นแม่ทัพจริงๆ เป็นแม่ทัพภาค 1 หลังจากที่ พล.อ.ประวิตร นายทหารโสดสนิท ขึ้นเป็นแม่ทัพภาค 1 แล้ว ก็ได้ขึ้นเป็น พลเอก ในตำแหน่ง ผช.ผบ.ทบ.

“ ท่านประวิตร มาหาผม มานั่งคุย แล้วผมบอก ท่านประวิตร ว่า ให้ทำพิธีต่อบุญตรงนี้ ท่านจะได้เป็น ผบ.ทบ. ท่าน ประวิตร นั่ง แล้วก็บอกว่า อาจารย์พูดผิดแล้ว รู้ไหมใครอยู่ข้างบนผม พล.อ.ชัยสิทธิ์ ชินวัตร ชินวัตร ใครจะย้ายได้ น้องชายเป็นนายกฯ ผมบอกว่า ให้รอดู ”

อาจารย์ วารินทร์ กล่าว โดยได้แนะนำให้ พล.อ.ประวิตร ทำบุญถวายหลวงปู่ฤาษีเกวาลัน หาเงินเข้าวัด “ ท่านประวิตร ก็นั่ง แล้วบอกผมว่า ถ้าได้เป็นจริง อาจารย์เอาอะไร ผมยอม ผมว่าเออ ไม่ต้องยอม ได้อยู่แล้ว ”

อาจารย์ วารินทร์ เล่า “ ความจริง ท่านประวิตร ก็ไม่หวัง แค่อาทิตย์เดียว ท่านก็โทรมา บอกว่า อาจารย์ ชัยสิทธิ์ มีปัญหา ผมมีสิทธิ์ไหม อ้าว...ผมก็บอก แล้วไงว่า จะเป็น ผบ.ทบ. ท่านประวิตร บอกว่า ขอให้ได้เถอะ ท่านก็ไปทำนั่นทำนี่ ตั้งกองกฐิน ที่สุด คำสั่งออก ท่าน ประวิตร ได้ขึ้นเป็น ผบ.ทบ. ที่ทำให้ทุกคนฮือฮา ผมไปหาท่านที่ บก.ทบ. ผมเดินเข้าไปที่ห้องทำงานท่าน และแสดงความยินดี โดยผมเอาองค์พญาครุฑไปให้ท่าน ด้วย ” อาจารย์ วาริ นทร์ เล่าอย่างภาคภูมิใจ “ ผมไปที่โต๊ะทำงาน ผบ.ทบ. แล้วบอก ท่านประวิตร ว่า ผมเห็นก่อนที่ท่านจะมานั่งเสียอีก ท่านหัวเราะ ผมมาแค่ยินดี แล้วก็กลับ ”

อาจารย์ วารินทร์ ตบท้าย รวมทั้งเคยทำนายด้วยว่า พล.อ.ประวิตร จะได้เป็น รมว.กลาโหม มาแล้วหลายครั้ง แต่เพิ่งจะมาเป็นจริง ก็ตอนรัฐบาลของพรรคประชาธิปัตย์ นี่เอง ด้วยเพราะฐานบุญเพิ่งถึง หลังจากที่ พล.อ.ประวิตร ได้ไปทำพิธีบางอย่างเพิ่มเติม เพราะทุกวันนี้ อาจารย์ วารินทร์ กับ พล.อ.ประวิตร ก็ยังสายตรงกันถึงตลอด

ส่วนความสัมพันธ์กับ พล.อ.สนธิ นั้น อาจารย์วารินทร์ เล่าว่า ป้าหล้า นางปิยะดา บุญยรัตกลิน ภริยา และ พล.อ.ปมุข อุทัยฉาย เป็นคนนำพามา “ ตอนที่ ท่านสนธิ เข้ามาหาผม ผมนั่งดูผมเห็นอะไร หลวงปู่ฯบอกผมว่า นี่ไม่ใช่พุทธ นะ ผมก็ดูว่า ท่านมาทำไม ท่านบอกจะมาดูดวง พี่หล้าพามา ผมก็นั่งมอง ท่านทำบุญไมได้ ทุกศาสนาสอนให้ทำบุญ ผมก็สนับสนุนทุกคนให้ทำบุญอยู่แล้ว ผมก็แนะนำท่าน เป็นเรื่องๆๆๆ แล้วก็คุยกัน ผมก็ว่าท่านต้องปฏิบัติอันนั้น แก้นั้นแก้นี่ พี่หล้าก็ไปทำ ”

อาจารย์ วารินทร์ กล่าว “ เวลานั้น ท่านสนธิ เป็นรอง ผบ. นสศ. แต่เป็นแค่ รองคนที่ 3 ส่วน พล.ต.สุรพงษ์ อุทัยฉาย เป็นรองผบ.นสศ.เป็นรอง 1 ก็ลุ้นจะเป็น ผบ.นสศ.อยู่ ”

“ เสร็จแล้ว ท่านโทรมาหาผม บอกว่า อาจารย์ชื่อผมไม่มี ผมก็ยืนยัน บอกท่านเป็น ผบ.นสศ. หลังจากนั้น 2 อาทิตย์ คำสั่งออกมาตูม ท่านสนธิ เป็น ผบ.นสศ. ทุกคนงง ว่ามาได้ยังไง ท่านปัฐวาท (ศรีสุขวงศ์ แห่ง คอมลิ้งค์) ยังยิ้ม แล้วบอกว่า บังได้ขึ้น ผมไม่ได้พูดอะไรมาก ”

อาจารย์ วารินทร์ เล่า ต่อมา อาจารย์ วารินทร์ เล่าว่า เมื่อครั้งที่เขาเดินทางไปที่กองบัญชาการกองทัพบก ถนนราชดำเนินนอก ในกรุงเทพฯ เพื่อแสดงความยินดีกับ พล.อ.ประวิตร ที่ได้เป็น ผบ.ทบ. นั้น ส่วน พล.อ.สนธิ ได้ขึ้นจาก ผบ.นสศ. เป็น พลเอก ในตำแหน่ง ผช.ผบ.ทบ.

“ ขากลับ ผมไปเดินพบ ท่านสนธิ เห็นท่านแต่งชุดขาว ผมก็เข้าไปจับมือ ผมบอกว่า ปีหน้าท่านมา ท่านสนธิ จับมือ หัวเราะแหะๆๆ ผมว่าปีหน้า แน่นอน ผมก็เดินออกมา ท่านสนธิ ก็มาส่งผม ”

“ วันที่แตะบ่าเป็นพลเอก เป็น ผช.ผบ.ทบ. แล้วเดินออกมา ตอนที่ผมเห็นท่าน สนธิ ผมบอกว่า ท่านเป็นทหารของพระเจ้าตากสินฯ ความจริงผมเห็นภาพนี้ ตั้งแต่ ท่านเป็น ผบ.นสศ.แล้ว แต่ผมยังไม่กล้าเล่าให้ฟังเพราะผลยังไม่ออก แต่ต่อมาผมบอกว่า ท่านเป็นทหารเอก แล้วจะได้ช่วยเหมือนกับกู้ชาติ ท่านสนธิ หัวเราะ แล้วบอกว่า จะกู้ยังไงก็ชาติเรายังมีอยู่ ”

อาจารย์ วารินทร์ ยังเปิดปมที่ทำให้ พล.อ.สนธิ และ พล.อ.ประวิตร ที่แม้จะเป็นเพื่อนร่วมรุ่น ตท. 6 แต่ก็เกิดความบาดหมางกันจนถึงปัจจุบัน อันเป็นข้อมูลที่รู้จากหมอดู เช่น การที่ พล.อ.ประวิตร ไม่ได้ต้องการให้ พล.อ.สนธิ เป็น ผบ.ทบ.ต่อจากตนเอง แต่เสนอชื่อ พล.อ.บุญสร้าง เนียมประดิษฐ์ เพื่อนอีกคน เมื่อครั้งที่ พล.อ.ประวิตร เป็น ผบ.ทบ. แล้วจะเกษียณราชการ “ ท่าน ประวิตร มานั่ง แล้วถามผมว่า อาจารย์ ใครจะเป็นต่อผม ผมว่า ท่านสนธิ ท่านประวิตร บอกว่า ผมจะส่งชื่อ พล.อ.บุญสร้าง เนียมประดิษฐ์ มีบุญสร้าง เหมือนกัน แต่ไม่ได้เป็น ผบ.ทบ.คงจะได้เป็น ผบ.สส.ในอนาคต ผมบอก สนธิได้ ผมบอกว่าสนธิได้ ”

อาจารย์ วารินทร์ เล่าด้วยว่า ในช่วงนั้น มีชื่อ บิ๊กอู้ พล.อ.เลิศรัตน์ รัตนวานิช จะเป็น ผบ.ทบ. “ พอข่าวออกมา ท่านสนธิ โทรมาหาผม บอกว่าผมคงไม่ได้หรอก เขาส่งชื่อ เลิศรัตน์ไปแล้ว ผมบอก เลิศรัตน์ ไม่ได้ คอยดู ” อาจารย์ วารินทร์ ทำนายในเวลานั้น “ พอส่งรายชื่อขึ้นไป ท่านถามว่าไม่มีใครแล้วหรือ ท่าน ประวิตรบอกว่ามี แต่เป็นอิสลาม ไหนเอามาดูสิ ท่านบอกเออ อิสลามก็ยิ่งดี นายกฯก็อยู่ ก็ต้องเอาสนธิ ท่านสนธิ ถึงบอกว่า คนตั้งผมไม่ใช่นายกฯ แต่เป็น...ตั้ง ”

เมื่อประกาศโผแต่งตั้งออกมา พล.อ.สนธิ ได้เป็น ผบ.ทบ.เรียบร้อยแล้ว “ ท่านสนธิ โทรมาบอกผมเองเลยว่า อาจารย์ผมได้เป็นผบ.ทบ.แล้ว ” จากนั้น สิ่งที่อาจารย์ วารินทร์ จำได้ดีก็คือ คำพูดของ พล.อ.สนธิ “ ผมและครอบครัว ยังเหมือนเดิมกับอาจารย์ ในประเทศไทยอาจารย์มีเรื่องอะไรบอกผมได้ ผมถอยมาก้าวหนึ่งท่านเดินเข้ามาหาผมสองก้าว ”

รวมทั้งเบื้องหลัง การเป็น ผบ.ทร. ของ บิ๊กอุ๊ พล.ร.อ.สถิรพันธุ์ เกยานนท์ ที่ในช่วงเวลานั้น อาจารย์ วารินทร์ ได้เดินทางเข้ากรุงเทพฯ เพื่อพบกับ พล.อ.สนธิ ที่ในเวลานั้น ยังได้พบกับ พล.ร.อ.สถิรพันธุ์ เพื่อน ตท. 6 ของ พล.อ.สนธิ ด้วย ที่ตอนนั้นยังเป็น รองผบ.สส. ที่ถูกเตะออกมาจากกองทัพเรือ “ ท่านสถิรพันธุ์เดินมา ผมนั่งมอง รองผบ.สส. ท่านบอกว่า อยากเป็น ผบ.ทร. ท่านพูดตรงๆ ผมก็บอกไปทำตรงนั้นตรงนี้ ให้ลูกชายไปบวช พอฐานบุญเปิดแล้ว ผมก็แสดงความยินดีกับท่าน ว่าได้เป็นแน่ ในช่วงนั้น พี่ติ๋ว (พรเพ็ญ ภริยา พล.ร.อ.สถิรพันธุ์) โทรหาผมตลอด บอกอาจารย์ชื่อหลุดแล้ว ผมบอกว่าไม่หลุด ให้ไปเติมบุญ ไปทำบุญตรงนั้น แล้วคำสั่งออก พล.ร.อ.สถิรพันธุ์ ข้ามห้วยกลับมาเป็น ผบ.ทร. ” อาจารย์ วารินทร์ เผยความลับ

ไม่แค่นั้น อาจารย์ วารินทร์ ยังเคยดูดวงชะตาให้กับ บิ๊กต๋อย พล.อ.อ.ชลิต พุกผาสุข ว่าจะได้เป็น ผบ.ทอ.ด้วย ที่สำคัญ แคนดิเดทในเวลานั้น ต่างวิ่งเข้าหา โหรผู้นี้กันหมด ในช่วงนั้น ทั้ง พล.อ.อ.ระเด่น พึ่งพักตร์ และ บิ๊กเจี๊ยบ พล.อ.อ.ธเรศ ปุณศรี มาให้ดูดวงชะตาให้ “ ตอนนั้นผมบอก ท่านระเด่น พึ่งพักตร์ มีปัญหา ส่วน ท่าน ธเรศ ปุณศรี ผมนั่งดู ไม่ได้ทั้งสองคน กลายเป็น ท่านชลิต ”

แต่ทั้งหมดนี้เป็นการสะท้อนว่า อาจารย์ วารินทร์ มีความรู้จักสนิทสนมใกล้ชิด และเป็นที่ปรึกษาด้านโหราศาสตร์ให้กับ นายทหารแห่ง ตท. 6 มานานแล้ว จึงไม่แปลกที่ เมื่อ ตท. 6 จะก่อการยึดอำนาจ อาจารย์ วารินทร์ ก็ต้องคอยตรวจเรื่องดวงชะตาให้ แล้วกลายเป็น โหร คมช. ในที่สุด.. รวมทั้งเบื้องหลังการหาฤกษ์ปฏิวัติ 19 ก.ย. 2549 จากปาก โหรวารินทร์ ที่ไม่เคยเปิดเผยอย่างละเอียดยิบที่ไหนมาก่อน “ ตอนเดือนมกราคม และกุมภาพันธ์ ผมมองเห็นการปฏิวัติ แล้วผมก็โทรคุยกับ พล.อ.สนธิ ผมบอกว่าที่ผมพูดเรื่องท่านเคยเป็น ทหารเอก ของพระเจ้าตากสินฯ เป็นเรื่องจริง ต้องกู้ชาติ ท่าน สนธิ บอก ผมคนเดียวไปทำอะไรได้ แต่ผมบอกว่า ผมเห็นภาพ มันเป็นทหาร ผมพูดแล้ว ท่านบอกว่า คอยดู ”

ในเวลานั้น พล.อ.สนธิ มีแนวคิดที่จะก่อการยึดอำนาจอยู่บ้างแล้ว “ ผมนั่งคุยกับท่าน สนธิหลายครั้ง ท่านบอกว่า โทษประหาร เป็นกบฏนะ แต่ผมบอกว่า ผมเห็นท่านปฏิวัติ ท่านมองหน้าผมยิ้มๆ บอกว่าดูๆไป ” อาจารย์ วารินทร์ เล่า

ในช่วงนั้น พล.อ.อ.ชลิต พุกผาสุข ผบ.ทอ. ก็มาหา อาจารย์ วารินทร์ “ ท่านชลิตมาหาผม ผมบอกว่า ท่านเตรียมตัว ผมเห็นการปฏิวัติของ พล.อ.สนธิ ท่าน ชลิต ยังบอกว่า ถ้า พี่ธิ เอา ผมเอา ผมเต็มร้อย ” อาจารย์ วารินทร์ เล่าเบื้องหลัง “ ผมถามว่า บอก พล.ต.อ.โกวิท (วัฒนะ ผบ.ตร.) หรือยัง ท่านสนธิ บอกว่า ผมได้แต่คุย แต่ไมมีโอกาส ไม่เป็นไรช่างมันเถอะ เราเอามันก็เอา ท่านสนธิ ว่า ”

อาจารย์ วารินทร์ เล่าด้วยว่า ก่อนหน้านั้น ป้าหล้า นางปิยะดา บุญยรัตกลิน ภริยา จะเดินทางไปประเทศจีน ที่สำคัญ เป็นช่วงที่ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ไม่อยู่ เดินทางไปต่างประเทศ “ ท่านสนธิ โทรมาถามอีกว่า ช่วงนี้ดีไหม อาจารย์ยังเห็นภาพเดิมหรือเปล่า ผมบอกผมเห็นผมเห็น และบอกว่าไม่จำเป็น อาจารย์ ก็อย่าเพิ่งลงมา กรุงเทพฯ ”

แต่ทว่า ในวันที่ 18 ก.ย. 2549 อาจารย์ วารินทร์ คงตื่นเต้นและลุ้นไม่น้อย อยากที่จะมาช่วยอย่างใกล้ชิด จึงได้เดินทางมากรุงเทพฯ ในหนังสือเล่มนี้ ยังเปิดเผย เบื้องหลังการตั้งพรรครักชาติ ที่เคยถูกมองว่าเป็น พรรค คมช. ซึ่งมี อาจารย์ วารินทร์ เป็นผู้ร่วมก่อตั้งกับ พล.อ.สนธิ และ ร.อ.ขจิต หัพนานนท์ ลูกศิษย์ แต่ที่สุดก็ต้องล้มเหลว

นอกจากนี้ ยังมีเรื่อง ดวงชะตาของ บิ๊กป๊อก พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา ผบ.ทบ. ที่มีบุญบารมีถึงเก้าอี้นายกรัฐมนตรี จากหมอดูหลายคน รวมทั้ง โหรเก่งกาจ จงใจพระ อดีตโหร รสช. และ อ.วารินทร์ ระบุว่า ในชาติก่อนก็คือ ทหารเอกพระเจ้าตากสินฯ และ แผนการดัน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เสธ.ทบ.ขึ้นเป็น ผบ.ทบ. ค้ำราชบัลลังก์ เพื่อเตรียมรับวิกฤติในอนาคตอันใกล้ และเสียงทักท้วง เรื่องอาถรรพ์ เก้าอี้ ผบ.ทบ. ที่ พล.อ.ประยุทธ์ ต้องระวัง

ไม่มีความคิดเห็น: