วันศุกร์ที่ 6 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2552

ส.ส.เพื่อไทยบินไปฮ่องกงรายงานนายใหญ่“เสาร์-อาทิตย์” นี้

หมวดข่าว : การเมือง

โดยทีมข่าว : รัฐสภา

“สมุนทักษิณ” เผย “เสาร์-อาทิตย์” นี้บุกฮ่องกง รายงานสถานการณ์ต่อ “นายใหญ่” ปัดข่าวบินไปรับเงิน จวก "เทพไท" มั่วข่าว สถานทูตจีน-ญี่ปุ่น ห้ามแม้วเข้าประเทศ เรียกร้องให้ออกมายืนยันให้ชัดเจน ก่อนกระทบความสัมพันธ์ของประเทศ

เมื่อเวลา 11.00 น. วันนี้ นายสุรพงษ์ โตวิจักษณ์ชัยกุล ส.ส.เชียงใหม่ พรรคเพื่อไทย กล่าวว่า ตามที่นายเทพไท เสนพงศ์ ส.ส.สุราษฎร์ธานี โฆษกส่วนตัวนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ออกมาระบุว่าประเทศจีนและญี่ปุ่นขึ้นบัญชีดำห้าม พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เข้าประเทศว่า ขอเรียกร้องให้สถานทูตของทั้ง 2 ประเทศที่ประจำอยู่ในประเทศไทย ออกมายืนยันว่าเป็นความจริงหรือไม่ เพราะการออกมาพูดแบบนี้ไม่สร้างสรรค์ อาจสร้างความแตกแยกระหว่างคนไทยกับประชาชนของ 2 ประเทศนั้นได้ เพราะขณะนี้ยังมีชาวบ้านรักและชื่นชมในตัวพ.ต.ท.ทักษิณอยู่มาก ซึ่งเป็นกลุ่มที่ให้การสนับสนุนมาตั้งแต่พรรคไทยรักไทย พลังประชาชน จนถึงพรรคเพื่อไทย อยู่กว่า 10 ล้านคน ซึ่งชาวบ้านกลุ่มนี้อาจเลิกใช้สินค้าที่ผลิตจากญี่ปุ่น-จีน หันไปใช้สินค้าของเกาหลีแทนก็ได้ นายเทพไทเป็นถึงโฆษกส่วนตัวการแถลงข่าวอะไรถือว่าเป็นในนามตัวแทนของนายกฯ จะพูดเอามันไม่สร้างสรรค์ก่อให้เกิดความขัดแย้งอย่างนี้ไม่ได้
นายสุรพงษ์ กล่าวต่อไปว่า สำหรับกระแสข่าวที่ว่า ส.ส.พรรคเพื่อไทย จะเดินทางไปพบพ.ต.ท.ทักษิณ ที่เกาะกงแบบหลบๆซ่อนๆนั้น ยืนยันว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ไม่ได้หลบๆซ่อนๆเข้ามาที่เกาะกง เพราะคนอย่างท่านจะไปไหนมาไหนก็ได้ แต่ตนพร้อมด้วยนายประชา ประสพดี ส.ส.สมุทรปราการ พรรคเพื่อไทย และส.ส.อีกคนในกลุ่ม จะไปพบพ.ต.ท.ทักษิณ ที่ฮ่องกงซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของประเทศจีนในวันเสาร์และอาทิตย์ที่ 7-8 ก.พ.นี้ ดังนั้นหากทางการจีนห้าม พ.ต.ท.ทักษิณ เข้าประเทศตามที่นายเทพไทบอกจริง ทำไมถึงเข้าฮ่องกงได้ แต่การไปครั้งนี้ไม่เกี่ยวกับเรื่องเงินทองอย่างที่มีบางคนพยายามให้ข่าว แต่ท่านเป็นเหมือนนายเราในอดีต เหมือนเป็นญาติผู้ใหญ่กำลังเดือดร้อน เราเป็นลูกหลานก็อยากไปถามสารทุกข์สุขดิบ ไปพูดคุยกับท่าน

1 ความคิดเห็น:

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ขอบคุณมาก ๆ นะค่ะสำหรับบทความดีๆ