วันพฤหัสบดีที่ 2 ตุลาคม พ.ศ. 2551

โจรชั่วบุกยิงครูนักอนุรักษ์และพันธมิตรเมืองช้างดับ



คนร้ายยิงครูนักอนุรักษ์ และเป็นพันธมิตรจ.สุรินทร์ หลังทำทีขอถ่ายเอกสาร แล้วชักอาวุธปืนลูกซองสั้นจ่อยิงเผาขน ตร.สันนิษฐานอาจมาจากการที่เป็นนักอนุรักษ์และเป็นที่พึ่งของชาวบ้าน ซึ่งเคยมีการร้องเรียนกรณีนายทุนบุกรุกที่
เมื่อเวลา 18.00 น. วันนี้ (2 ต.ค ) ปฏิบัติการของโจรชั่ว ได้รับการเปิดเผยจาก ร.ต.ต.กำพล มิฆเนตร ร้อยเวร สภ.เทนมีย์ จ.สุรินทร์ ว่า มีคนถูกยิงเสียชีวิต อยู่ที่บ้านเลขที่ 248 หมู่ 5 บ้านคาบ ต.เทนมีย์ อ.เมืองสุรินทร์ จึงรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ ซึ่งเป็นบ้านที่เปิดบริการถ่ายเอกสาร และรับเข้าเล่มหนังสือ ของนายจำเริญ ใจองอาจ อายุ 51 ปี ครูระดับซี 7 ปัจจุบันสอนอยู่โรงเรียนบ้านรามวิทยา และยังเป็นนักอนุรักษ์ธรรมชาติ และยังเป็นพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย จ.สุรินทร์ ด้วย


ทั้งนี้ นายจำเริญ ถูกคนร้าย ใช้อาวุธปืนลูกซองสั้นประกบเข้ายิงแบบเผาขน กระสุนปืนเข้าที่บริเวณลำคอ 1 แห่ง บริเวณศรีษะด้านหลัง 1 แห่ง และบริเวณราวนมขวา 1 แห่ง นอนตายจมกองเลือดอยู่ในบ้าน


จากการสอบสวนนางกมลชนก ใจองอาจ อายุ 48 ปี ภรรยาผู้ตาย ทราบว่า ในขณะนั้นเวลา ประมาณ 17.40 น. ได้มีคนร้ายใช้รถจักรยานยนต์ไม่ทราบยี่ห้อและทะเบียนเป็นพาหะมาจอดเอาไว้ที่หน้าบ้าน ซึ่งเป็นร้านให้บริการถ่ายเอกสาร และรับเข้าเล่มหนังสือ โดยคนร้ายได้เข้ามา พร้อมกับทำทีขอถ่ายเอกสาร พอได้จังหวะ คนร้ายได้ชักปืนลูกซองสั้นยิ่งใส่นายจำเริญ จากนั้นได้ขี่รถจักรยานยนต์หลบหนีไป


ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจสัณนิษฐานไว้ในขั้นแรกว่า อาจมาจากสาเหตุที่ครูนักอนุรักษ์คนนี้ ที่เป็นหูเป็นตาให้ชาวบ้าน เป็นที่พึ่งของชาวบ้านให้การเคารพนับถือและรักใคร่ พร้อมกันนี้นายจำเริญ ครูนักอนุรักษ์ธรรมชาติ ยังได้เคยทำหนังสือร้องเรียนมายังหน่วยราชการว่า มีนายทุนมาบุกรุกที่ทำเลใกล้หมู่บ้าน และอีกหลาย ๆ เรื่องที่ครูนักอนุรักษ์ผู้นี้ร้องเรียนไปยังหน่วยงานต่าง ๆ ซึ่งอาจจะทำให้นายทุนเสียประโยชน์ จึงสั่งฆ่าปิดปาก

ไม่มีความคิดเห็น: