วันศุกร์ที่ 24 ตุลาคม พ.ศ. 2551

ป.ป.ช. เลื่อนชี้มูลคดีรถดับเพลิง ต้น พ.ย."อภิรักษ์"ติดโผ


ป.ป.ช.ประชุมกว่า 7 ชั่วโมง พิจารณาสำนวนคดีทุจริตจัดซื้อรถและเรือดับเพลิง แต่ยังไม่สามารถชี้มูลได้ เลื่อนไปเป็นต้นเดือน พ.ย.นี้ เผยมีชื่อ"สมัคร-อภิรักษ์" ติดโผ
ที่ สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) มีการประชุมคณะกรรมการ ป.ป.ช.เพื่อพิจารณาสำนวนการทุจริตโครงการจัดซื้อรถและเรือดับเพลิงของกทม. มูลค่า 6,200 ล้านบาท ตามที่คตส.ได้ส่งเรื่องมาให้ ป.ป.ช.พิจารณา โดยที่ประชุมคณะกรรมการ ป.ป.ช.ใช้เวลาการพิจารณากว่า 7 ชั่วโมง
ภายหลังการประชุมนายวิชา มหาคุณ กรรมการป.ป.ช.ในฐานะประธานคณะอนุกรรมการไต่สวนคดีการทุจริตจัดซื้อรถและเรือดับเพลิง กล่าวว่า ที่ประชุมคณะกรรมการ ป.ป.ช.ชุดใหญ่วันนี้ ยังไม่สามารถชี้มูลความผิดได้ เนื่องจากรายละเอียดตามสำนวนที่คณะอนุกรรมการไต่สวนฯเสนอมานั้น มีเป็นจำนวนมาก ทำให้ที่ประชุมยังไม่สามารถลงมติได้ จึงมีมติให้นำเรื่องเข้าที่ประชุมคณะกรรมการ ป.ป.ช.พิจารณาอีกครั้งในช่วงต้นเดือน พ.ย. นี้ และคาดว่าจะสามารถชี้มูลความผิดได้ โดยในวันนี้คณะกรรมการ ป.ป.ช.แต่ละคนได้นำสรุปสำนวนการไต่สวนกลับไปอ่านรายละเอียดเพิ่มเติม เพื่อจะได้มาลงมติชี้มูลอีกครั้งในช่วงต้นเดือน พ.ย.นี้
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับสำนวนคดีทุจริตการจัดซื้อรถและเรือดับเพลิงนั้น ในชั้นคณะอนุกรรมการไต่สวนฯที่มีนายวิชา มหาคุณ กรรมการป.ป.ช.เป็นประธานอนุกรรมการนั้น ได้สรุปสำนวนความผิดเบื้องต้นว่า มีผู้ถูกกล่าวหาจำนวน 10 กว่าคน ซึ่งมากกว่าสำนวนคดีที่ คตส.สรุปมาว่า มีจำนวนผู้กระทำผิดแค่ 5 คน โดยรายชื่อผู้ถูกกล่าวหาที่คณะอนุกรรมการไต่สวนฯ สรุปเบื้องต้นว่ามีความผิด อาทิ นายสมัคร สุนทรเวช อดีตนายกรัฐมนตรี และอดีตผู้ว่าราชการกทม. นายโภคิน พลกุล อดีตรมว.มหาดไทย นายประชา มาลีนนท์ อดีตรมช.มหาดไทย นอกจากนี้ยังมีชื่อ นายอภิรักษ์ โกษะโยธิน ผู้ว่าราชการ กทม.ร่วมอยู่ด้วย หลังจากที่นายอภิรักษ์ไม่มีรายชื่อเป็นผู้ถูกกล่าวหาในชั้นการไต่สวนของคตส.

ไม่มีความคิดเห็น: