วันอังคารที่ 14 ตุลาคม พ.ศ. 2551

"ปรีชา"ตั้งเงื่อนไข"สมชาย"เลือกทีมสอบ7ตุลาเอง


หลังจากที่นายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ นายกรัฐมนตรี ได้ตอบข้อซักถามผู้สื่อข่าว (12 ต.ค.) กรณีได้ชื่อประธานคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงกรณีการสลายผู้ชุมนุม คือนายปรีชา พาณิชย์วงศ์ อดีตรองประธานศาลฏีกา และตุลาการศาลปกครองสูงสุด นั้น วานนี้ (14) ผู้สื่อข่าวได้ประสานเพื่อขอสัมภาษณ์นายปรีชา แต่ปรากฎว่า นายปรีชา ได้แจ้งกับคนใลก้ชิดว่า ยังไม่เห็นหนังสือแต่งตั้งอย่างเป็นทางการจากรัฐบาล จึงยังไม่ให้สัมภาษณ์


อย่างไรก็ตาม คนใลก้ชิดนายปรีชา แจ้งว่า นายปรีชา จะเปิดแถลงข่าวหลังจากที่ได้รับคำสั่งอย่างเป็นทางการ


ผู้สื่อข่าวถามว่า นายปรีชา ไม่ได้มีท่าทีปฏิเสธที่จะเป็นประธานสอบสวนเหตุการณ์ 7 ตุลา ใช่หรือไม่ คนใกล้ชิดนายปรีชา บอกว่า ไม่ปฏิเสธ


แหล่งข่าวเปิดเผยว่า นายปรีชา นั้นได้เสนอเงื่อนไขไปยังนายสมชาย ว่า หากจะให้เป็นประธานสอบสวน จะขอเลือกคนเป็นกรรมการด้วยตัวเองเท่านั้นจึงจะยอมรับเงื่อนไขเป็นประธาน


แหล่งข่าวที่ใกล้ชิดนายปรีชา ยืนยันว่า นายปรีชา นั้นถือเป็นตุลาการที่ตรง ไม่มีทางที่รัฐบาลหรือใครจะมาสั่งให้ซ้ายหันขวาหันได้ การได้นายปรีชา เป็นประธานสอบสวนเชื่อว่าจะได้ข้อเท็จจริงที่ทุกฝ่ายยอมรับได้


อย่างไรก็ตาม แหล่งข่าวไม่มั่นใจว่า รัฐบาล โดยเฉพาะนายสมชาย จะรับได้หรือไม่กับเงื่อนไขที่นายปรีชา เสนอไปคือต้องเลือกกรรมการทั้งหมดด้วยตัวเอง

ไม่มีความคิดเห็น: